[tintuc] Trong việc luyện tập Yoga thì ngoài việc chú trọng đến rèn luyện các động tác thì việc sử dụng một chiếc thảm tập Yoga phù hợp cũng rất quan trọng. Trong các loại dụng cụ tập luyện thì thảm tập Yoga là một dụng cụ quan trọng bậc nhất nhằm đảm bảo độ êm, an toàn khi tập luyện.
Ở bài viết này Shop Nhật Việt sẽ tư vấn cho bạn mẫu thảm tập Yoga cao cấp được người dùng tin dùng nhiều nhất, mua nhiều nhất ở Nhật Bản. Đây là các mẫu thảm Yoga cao cấp được nhập khẩu các thương hiệu lớn và được sử dụng nhiều ở các phòng tập Yoga trên toàn quốc.

Thảm tập Yoga là gì?
Thảm tập yoga là loại thảm tập được chế tạo từ chất liệu đàn hồi nhiệt dẻo cho khả năng co giãn, tính đàn hồi cao, chịu lực tốt. Thảm tập Yoga đươc gia công bằng quy trình ép khuôn bằng nhiệt, đảm bảo không chứa các hóa chất độc hại, là sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn khi tiếp xúc với da của người tập luyện.
Những ưu điểm của thảm tập:
Thảm tập Yoga được rất nhiều người ưa chuộng nhờ những ưu điểm phải kể đến như:
Độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt,.
Khả năng chống trượt, hả năng chống trượt cao giúp cho người sử dụng tập luyện dễ dàng mà không bị trơn trượt khi vận động trên tảm
Thời gian sử dụng lâu, nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng tốt, bạn có thể sử dụng tấm thảm đó từ 3 – 5 năm.
An toàn khi tiếp xúc: sản phẩm được làm theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa hóa chất độc hại đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi cơ thể tiếp xúc.
Tiêu chí chọn mua thảm tập yoga
Ngày nay, các loại thảm tập Yoga đã cực kỳ phong phú về Thương hiệu, chất liệu, màu sắc, giá bán…
Chọn thảm tập Yoga loại nào tốt nhất bạn cần cân nhắc về nhiều thứ. Hãy xem xét các yếu tố vật lý của thảm như chất liệu, độ dày, kích thước, kết cấu… Và suy nghĩ về nhu cầu của chính bạn như: đặc điểm cơ thể, loại Yoga bạn tập, ngân sách của bạn.
Bởi lẽ nếu quyết định vội vàng khi mua một chiếc thảm Yoga không phù hợp cho bạn dùng thì đó là một sự lãng phí.
Chọn thảm tập yoga theo chất liệu
Có ba chất liệu chủ yếu để sản xuất thảm tập Yoga là PVC (Polyvinyl Chloride), TPE (Thermoplastic Elastomer) và cao su tự nhiên PU. Ngoài ra cũng có loại thảm bông hay thảm đệm, thảm bằng vải… nhưng ít phổ biến hơn. Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé
Độ dày thảm tập
Độ dày của thảm Yoga sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái khi bạn tập luyện. Nếu thảm quá mỏng có thể bạn sẽ bị đau khi tập. Thảm tập Yoga dày sẽ êm ái hơn nhưng nó sẽ bất tiện trong việc gấp gọn để bảo quản và di chuyển.
Theo tiêu chuẩn thì thảm Yoga thường dày 1/8 inch đến 1/4 inch (khoảng 3 đến 6mm). Cũng có những tấm thảm Yoga siêu mỏng chỉ dày 1/16 inch (khoảng 1.58mm) hầu như đều là những sản phẩm cao cấp được làm từ chất liệu đặc biệt và giá bán thì khá đắt.
Kích thước và hình dáng của thảm
Thảm tập Yoga đa số đều có dáng là hình chữ nhật. Phổ biến nhất là kích thước 183x61cm. Kích thước thì có thể khác nhau một chút tùy vào chất liệu làm thảm, hãng sản xuất hay là dành cho các nhóm đối tượng khác nhau. Ví dụ như thảm tập Yoga cho trẻ em sẽ có kích thước nhỏ hơn loại cho người lớn. Do đó hãy căn cứ vào chiều cao của mình để chọn loại thảm tập phù hợp nhất.
Thảm tập Yoga bằng chất liệu TPE và cao su tự nhiên do sản xuất được đúc từ khuôn sẵn nên thường sai số kích thước rất nhỏ. Còn loại thảm bằng chất liệu PVC thì có sai số lớn hơn do chúng được cắt ra từ những tấm PVC lớn.
Kết cấu (độ trơn trượt) và độ đàn hồi
Kết cấu chính là đang nói đến bề mặt của thảm tập Yoga bao gồm bề mặt tập và bề mặt tiếp xúc với sàn. Bề mặt với thiết kế các nếp gờ, các hoa văn sẽ giúp thảm bám dính chắc xuống mặt sàn và giúp bạn không bị trơn trượt khi tập nhất là lúc bạn đổ mồ hôi. Thường thì thảm tập Yoga TPE và cao su tự nhiên sẽ chống trơn trượt tốt hơn thảm PVC.
Độ đàn hồi của thảm tập Yoga cũng rất quan trọng. Khi tập luyện, các ngón chân của bạn sẽ đè chặt xuống tấm thảm. Do đó hãy kiểm tra xem nó có thể trở về hình dáng ban đầu nhanh hay không? Bạn cũng có thể dùng đầu ngón tay bóp chặt từ 2 mặt thảm. Nếu hai ngón tay bạn có thể chạm tới nhau thì đừng chọn loại thảm đó. Nó quá mềm và có thể làm bạn đau trong khi tập.
Giá cả và thương hiệu
Một chiếc thảm tập Yoga có giá bán từ khoảng vài trăm đến vài triệu đồng thậm chí cả chục triệu. Giá bán tùy thuộc vào thương hiệu, chất liệu, mẫu mã, tính năng, phụ kiện đi kèm… Thảm PVC thường có giá rẻ nhất vào khoảng 300 ngàn. Đắt hơn chút là thảm tập Yoga TPE có giá trung bình khoảng 800 ngàn. Và thảm bằng cao su thiên nhiên sẽ có giá bán phổ biến vào khoảng 2 đến 3 triệu đồng.
Thương hiệu thảm tập Yoga cao cấp đáng tin cậy như: Adidas, Liforme, Manduka, Jade, Procare… Yogalink, Relax. Mỗi thương hiệu có điểm mạnh riêng. Vì thế giá sản phẩm cũng có sự khác nhau.
Nếu bạn có kế hoạch tập Yoga lâu dài thì nên mua một thảm tập Yoga loại nào tốt, đắt tiền một chút từ những nhãn hiệu uy tín này.
Đặc điểm cơ thể của bạn
Nếu bạn là người gầy mảnh mai hay có các khớp dễ bị đau, bạn nên chọn loại thảm dày hơn một chút hoặc là loại thảm đệm như vậy bạn sẽ không bị đau khi tập luyện. Ngược lại nếu người bạn dày, chắc chắn, nhiều thịt thì đó đã là một lớp đệm tự nhiên rất tốt rồi, bạn chỉ cần chọn thảm Yoga loại mỏng thôi.
Chọn thảm tập Yoga loại nào tốt hãy chú ý đến chiều cao của bạn. Đừng chọn thảm có chiều dài hạn chế nếu như bạn khá cao. Khi tập các động tác Yoga cần nằm hay duỗi chân, cơ thể bạn sẽ vượt ra ngoài phạm vi chiếc thảm đấy! 
Lời kết nên mua thảm tập yoga cao cấp nào?
Trên đây đã cho bạn biết được những thương hiệu thảm tập yoga cao cấp tốt hiện nay và mức giá khá phù hợp với phần đông mọi người. Những chiếc thảm tập yoga chất liệu PVC, TPE với giá bán khá rẻ sẽ rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu. Nếu bạn là người muốn gắn bó lâu dài với Yoga và không ngần ngại đầu tư thì nên chọn những loại thảm chất liệu cao su thiên nhiên từ các thương hiện uy tín hàng đầu thế giới là: Manduka, Jade, Liforme, Adidas, Beinks,... Tuy chúng có giá bán cao nhưng chất lượng thì không phải lo lắng và cực kỳ an toàn cho sức khỏe của bạn.
Shop Nhật Việt là một địa chỉ uy tín chuyên buôn bán hàng nội địa Nhật Bản. Cam kết với các bạn hàng chuẩn chính hãng 100% 
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết của khăn lụa giá bao nhiêu Shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân yêu.
Với hình thức mua hàng tại Shop Nhật Việt theo 4 cách đơn giản  :
1.Gửi link vào email: shopnhatviet.com@gmail.com
2.Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
3.Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
4.Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Chúng tôi tự tin làm hài lòng quý khách ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Hân hạnh phục vụ quý khách. 
Mua Hàng Nội Địa Nhật ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
[/tintuc]



Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?