[tintuc]

Không chỉ là một công cụ làm mát vào mùa hè, những chiếc quạt lụa Nhật Bản còn là biểu tượng đặc trưng của nền văn hóa và xã hội xứ sở hoa anh đào. Những chiếc quạt này cũng gắn liền với những điệu múa truyền thống cũng như phụ kiện thời trang đi kèm với trang phục Nhật Bản. Đây cũng là một lựa chọn sáng giá nếu bạn đang muốn mang về nhà một món quà lưu niệm từ Nhật Bản bởi vẻ đẹp và tính ứng dụng của nó. Hãy cùng tìm hiểu top 20 mẫu quạt lụa mang nét đặc trưng phong cách của Nhật hot nhất hiện nay nhé!
Nguồn gốc quạt cầm tay của Nhật
Trong lịch sử, chiếc quạt cầm tay này thể hiện uy quyền và vị thế xã hội của giới quý tộc và các chiến binh samurai, thậm chí nó còn là phương tiện truyền đạt thông tin. Quạt ra đời vào đầu thời kì Heian. Khi mới bắt đầu nó được sử dụng bằng cách xếp thành từng tập về một phía để mang theo bên mình gọi là Hiougi. Vào thời này, quạt được sử dụng như một vật dụng chủ yếu đi kèm với trang phục của các quý tộc, chủ yếu dùng cho nam, nhưng khi những chiếc quạt đó được trang trí bằng các bức tranh rất đẹp thì nó rất được nữ giới yêu chuộng. Ban đầu quạt chỉ được sử dụng cho giới quý tộc tuy nhiên sang thời Muromachi nó được phổ biến tới toàn thể nhân dân đặc biệt sử dụng nhiều trong trà đạo, kịch múa Noh.
Các loại quạt cầm tay Nhật Bản
Hiện nay có 2 loại quạt phổ biến nhất tại Nhật Bản là quạt xếp và quạt tròn. Quạt tròn có nguồn gốc từ Trung Quốc du nhập sang Nhật Bản thì đã được cách tân để phù hợp với văn hóa đất nước này.
 - Quạt xếp: Được sử dụng khung tre gỗ mỏng, và dán giấy bên ngoài. Khi không dùng thì gấp lại, vì nó dạng hình trụ dài khoảng 20cm nhỏ gọn, nên dễ mang theo bên người. Ngày nay nó cũng được cải tiến làm những nguyên liệu khác như làm bằng nhựa, bằng vải…
 - Quạt tròn: Đây là loại quạt không thể gấp vào được, nó có phần trên hình tròn và gắn tay cầm phía dưới giống cây đánh bóng bàn, ngoài ra cũng có quạt hình lá cọ. Ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy những chiếc quạt này dùng nhiều trong các lễ hội và đôi khi trong mùa hè hay được dán biểu tượng logo quảng cho các công ty.
Ý nghĩa của những chiếc quạt đến từ Nhật Bản
 - Ở Nhật Bản, những chiếc quạt mang nhiều ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Bản thân hình dáng của chiếc quạt đã tượng trưng cho sự thịnh vượng do cách chúng xòe ra khi được mở, giống như một bông hoa đang bung nở hay sự gia tăng của tài lộc
 - Hình dáng của chiếc quạt, như chúng ta có thể thấy, bắt đầu từ một điểm và dần dần chĩa ra nhiều hướng khác nhau, do đó chúng được coi là biểu tượng của những ngã rẽ dẫn lối chúng ta trong cuộc đời sau khi chúng ta được sinh ra.
 - Thông thường, những chiếc quạt được in hình trang trí sẽ có tổng số hình vẽ là số lẻ, do số lẻ được xem là những con số may mắn. Người ta tin rằng những chiếc quạt màu vàng sẽ thu hút tài lộc trong khi những chiếc màu đỏ và trắng sẽ mang đến may mắn
 - Bạn cũng có thể nhận thấy những ý nghĩa màu sắc tương tự cũng được áp dụng trên các mặt hàng khác ở Nhật Bản, như mèo “maneki neko” và búp bê daruma. Người Nhật cũng từng lấy quạt để biếu tặng nhau và làm quà lưu niệm.
Ý nghĩa những hình trên từng chiếc quạt
 - Với những hình ảnh như hoa cúc, chim sếu và rùa, chúng mang theo lời chúc có một cuộc sống dài lâu và may mắn đến cho người nhận.
 - Hình những chú chim theo cặp tượng trưng cho một đôi uyên ương. 
 - Hoa mận (ume) tượng trưng cho một khởi đầu mới, trong khi hoa anh đào tượng trưng cho tình yêu của bậc làm cha mẹ. 
 - Hoa anh đào cũng là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. 
 - Hoa hồng, cây thông,… thể hiện tình yêu trong khi cây tre, quả thông,… đại diện cho sự nhẫn nại.
 - Một con ngựa trắng là đại diện của lòng bao dung và một con sư tử tượng trưng cho sức mạnh. 
 - Cá koi là biểu tượng của sự may mắn và trường thọ. 
 - Một đôi bươm bướm tượng trưng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong khi một con bướm mang đại diện cho một người phụ nữ bất hạnh. 
Top 20 mẫu Quạt lụa mang nét đặc trưng phong cách của Nhật hot nhất hiện nay:
Quạt xếp lụa Kyoyu - Mã SP:B00KNO3J9M
Quạt lụa KAKOO Sakura - Mã SP:B06XSFYNSN
Quạt lụa Kyoetsu - Mã SP:B01NBYAZYD
Quạt lụa Jinchuan - Mã SP:B09BQYCLVK
Quạt lụa Fan Love 1209-13 - Mã SP:B019MX9BLE
Quạt lụa Nhật Bản Boshiho - Mã SP:B07M614FR4
Quạt lụa MONOZY - Mã SP:B00YH3ZIRQ
Quạt lụa Jinchuan - Mã SP:B091992CY3
Quạt lụa Openwork - Mã SP:B07VSGTS7B
 Quạt lụa Boshiho - Mã SP:B07FX6QTG1
Quạt gấp Lụa - Mã SP:B08BY66HDP
Quạt lụa SENMAN - Mã SP:B095M41MRM
Quạt gấp 3 mảnh KUUQA - Mã SP:B07DLNDDV6
Quạt gấp Lụa - Mã SP: B08BXYTLK1
Quạt Openwork - Mã SP:B098KC68K2
Quạt lụa Jinchuan gấp - Mã SP:B097TCHRVR
Quạt lụa Hasegawa  - Mã SP:B0714FHJVF
Túi FAN & QUẠT Boshiho, Lụa chất lượng cao, Lụa nguyên chất - Mã SP:B07MBGVJS3
Quạt lụa Jinchuan gấp Nhật Bản - Mã SP:B091992CY3

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?