[tintuc]Đối với những người mới tiếp xúc với môn bóng bàn, loại vợt dán sẵn được sử dụng để luyện tập nhiều nhất nhưng với những ai đã chơi bộ môn này lâu năm thì vợt dán sẵn không được ưu ái chọn lựa. Đơn giản vì nó không giúp phát huy hết những kỹ năng của họ. Bởi thế, những tay chơi chuyên nghiệp có xu hướng chọn mua cốt vợt và mặt vợt bóng bàn riêng sau đó dán lại để tạo ra một cây vợt phù hợp với lối chơi riêng của họ.Butterly là một thương hiệu nổi tiếng đối với rất nhiều người chơi bóng bàn và keo dán vợt bóng bàn Butterfly là một trong những dụng cụ rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách dán mặt vợt bóng bàn bằng keo dán vợt bóng bàn.

Bạn hoàn toàn có thể dán mặt vợt tại cửa hàng nơi bạn mua nhưng nếu mặt vợt bị bong lớp dán theo thời gian thì sao?  Việc đem ra cửa hàng dán lại thật sự rất bất tiện và mất thời gian. Vậy tại sao bạn không học cách dán mặt vợt tại nhà? Nếu bạn không biết cách dán mặt vợt sao cho đúng thì để bài viết dưới đây giúp bạn làm điều đó.

1. Dán mặt vợt tại nhà-cần chuẩn bị gì?
Việc dán mặt vợt tại nhà không cầu kì hay khó khăn như bạn tưởng đâu, bạn chỉ cần 3 nguyên liệu như sau để bắt tay vào dán mặt vợt: Keo dán chuyên dụng, cốt vợt bóng bàn, mặt vợt bóng bàn.
Mặt vợt bóng bàn là phần không thể thiếu của cây vợt, nó cũng giữ vai trò quan trọng trong việc luyện tập và thi đấu. Mặt vợt có tác dụng làm cho lực phát bóng và hướng đi của bóng được chuẩn xác hơn. Khi chọn mặt vợt để tập luyện và thi đấu cần phải dựa vào lối chơi riêng của từng người mà chọn. Mặt vợt cấu tạo với các mút vợt , các mút này mềm hay cứng thì tùy thuộc vào sở thích cũng như kỹ thuật của người chơi. Cách chọn mặt vợt bóng bàn tốt nhất không khó chỉ cần bạn dành thời gian tìm hiểu, ghi nhớ những quy tắc chính là dễ dàng lựa được mặt vợt bóng bàn phù hợp để nâng cao kỹ năng đánh bóng cho bạn. 
Mút vợt
Có nhiều loại mút vợt trên thị trường nhưng phổ biến nhất vẫn là: Mút mặt vợt bóng bàn gai ngắn- loại này hạn chế đảo xoáy quả bóng hơn những loại khác; ngược với mút gai ngắn, mút mặt vợt bóng bàn gai dài thì đảo chiều xoáy của bóng nhiều hơn; mút gai ngược (gai quay vào trong) có bề mặt láng nhẵn, bám bóng nên ít đảo chiều xoáy.
Điều đầu tiên khi chọn mút vợt là bạn đã xác định được lối chơi của bản thân thay vì chọn vợt vì sự nổi tiếng của thương hiệu . Mút vợt với độ dày  khoảng 2.0 mm đến 2.5 mm phù hợp với lối chơi tấn công. Còn đối với mút vợt mỏng( từ 1 đến 1.5mm) hợp với lối chơi phòng thủ hơn. Nếu bạn là người mới chơi thì ưu tiên chọn mút vợt bóng bàn trơn.
Chất liệu mút vợt đóng vai trò vô cùng quan trọng, mặt vợt bóng nhẵn mịn, độ cứng sẽ quyết định độ bám và nảy bóng, giúp bạn kiểm soát tốt đường bóng của bản thân. Hiểu được tầm quan trọng của việc chọn cốt vợt và mặt vợt trong kỹ thuật đánh bóng chuyền,
Keo dán
Vô vàn loại keo có mặt trên thị trường hiện nay, việc chọn xem hãng keo nào tốt, an toàn cho sức khỏe luôn là những điều được quan tâm. Keo dán mặt vợt được phân ra làm hai dòng chính: keo sữa và keo xăng. 
+ Keo xăng: Có màu trong suốt, thành phần chính là cao su và xăng, thông dụng là keo của Haifu. Bởi vì có xăng nên mùi của keo này gây khó chịu và độ bền của sản phẩm cũng chưa tốt. Khi dán bằng keo này dễ khiến mặt vợt bị co lại dễ làm hỏng bề măt của vợt.
+ Keo sữa: Thì thành phần chính là cao su, hoàn toàn khong bị pha xăng nên không gây mùi khó chịu. Tuy nhiên, với keo sữa thường lâu khô nên sau khi dán bạn phải chờ một khoảng thời gian để giữ cho keo khô. 
B004PAOZQQ
Mỗi dòng keo có những ưu và nhược điểm riêng, tuỳ theo chất liệu cùng độ dày để chọn loại keo dán cho phù hợp. Đối với keo xăng thì nên trung bình khoảng 2-3 tháng thì nên dán lại mặt vợt. Còn với keo sữa độ bền, chắc tốt hơn thì nên có thể tầm 6-8 tháng bạn dán lại một lần. 
2. Trình tự dán mặt vợt tại nhà
Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết thì chúng ta có thể bắt tay vào việc dán mặt vợt. Việc dán mặt vợt tại nhà vô cùng đơn giản và không hề tốn nhiều thời gian:
Bước 1: Dùng khăn lau sạch bề mặt cốt vợt bóng bàn, bề mặt mút vợt bóng bàn. Đây là bước cần thiết để bắt đầu quét keo dán bóng bàn lên.
Bước 2:  Sử dụng keo dán vợt bóng bàn chuyên dụng, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ và quét một lớp keo trực tiếp lên bề mặt cốt vợt bóng bàn. Sau đó, bạn đợi keo khô trong tầm 5 đến 10 phút ( nếu bạn dung keo xăng thì nên quét hai lớp keo).
Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng keo quét một lớp lên mặt vợt bóng bàn. Trong quá trình này, bạn cần khéo léo phết keo sao cho lượng keo sử dụng vừa đủ, tránh trường hợp dùng quá nhiều hoặc quá ít khiến keo không dính. Nếu sử dụng quá nhiều khi keo khô sẽ tạo ra lớp màng cao su dày khiến mặt vợt nặng hơn, gây ảnh hưởng đến tốc độ đánh bóng và kiểm soát lực. Phết keo xong thì bạn chỉ cần đợi lớp keo khô ( khi có hiện tượng sủi bọt là đã được chấp nhận).
Bước 4: Lúc này bạn chỉ thực hiện dán bình thường mút vợt vào mặt vợt bóng bàn. Khi dán nhớ lưu ý để logo của nhà sản xuất ra phía trước của tay cầm.
Bước 5: Miết mặt vợt thật đều để keo được dán chặt hơn. Có thể dùng một khối hình trụ lăn đều nó cuộn chặt hơn.
Bước 6: Sauk hi hoàn thành 5 bước trên, bạn dùng kéo cắt hết những phần còn thừa xung quanh cốt vợt. Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm dụng cụ mài nhẵn để mài phần viền của mặt vợt, tạo độ nhẵn cho mặt vợt khi sử dụng.
Sau khi thực hiện đủ 6 bước như trên đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thiện xong cho mình một cây vợt phù hợp với lối chơi của bản thân. Dán mặt vợt bóng bàn tại nhà giúp bạn sở hữu một cốt vợt bóng bàn chất lượng có thể phát huy hết kỹ thuật chơi, giúp đường bóng chính xác hơn. 
Vậy địa chỉ nào để các bạn có thể mua được những loại keo này uy tín chất lượng ?
Shop Nhật Việt là một địa chỉ uy tín mà các bạn có thể tin tưởng mua những loại keo dán mặt vợt bóng bàn ở đây chúng tôi chuyên mua hộ và oder hàng nội địa Nhật Bản. Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn biết thêm chi tiết hãy liên hệ đến zalo và sđt để được giải đáp mọi thắc mắc.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Quả bóng bàn loại tốt của shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân yêu.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :
Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
[/tintuc]
















Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?