[tintuc] Cũng giống như Việt Nam hay một số nước phương Đông khác, người Nhật cũng dùng đũa trong bữa ăn hàng ngày nhưng có phần phức tạp và tỉ mỉ hơn so với người dân ở các nước khác. Điều đó thể hiện phong tục dùng đũa mang nét chung và riêng của người Nhật Bản. Hôm nay, Shop Nhật Việt xin giới thiệu với khách hàng đũa Nhật mạ vàng và một số mẫu đũa truyền thống Nhật Bản cực đẹp có thể dùng làm quà.

Ý nghĩa của đôi đũa đối với người Nhật Bản
– Đôi đũa là vật dụng dùng để gắp thức ăn. Nó có thể làm bằng nhiều chất liệu như tre, gỗ, sừng, kim loại… ở mỗi chất liệu, đôi đũa lại mang trong mình một giá trị khác. Xa xưa, đôi đũa bằng ngà voi chắc chắn có giá trị hơn so voi đôi đũa gỗ, tre… đôi đũa sắt chỉ là sản phẩm xuất hiện khi trình độ kỹ thuật của con người có một bước “nhảy vọt” đáng kể.
– Trong quá trình giao lưu văn hóa với người Trung Quốc, các nhà buôn, các sư sãi đã du nhập đũa vào Nhật Bản. Người Nhật bắt đầu sử dụng đũa trong cung đình sau đó lan ra các gia đình quan lại giàu có vào khoảng thời gian từ năm 710 den 794 (Thời kỳ Nara trong lịch sử Nhật Bản).
– Ý nghĩa của đôi đũa trong cung đình Nhật Bản lúc đó có sự phân biệt đẳng cấp rõ ràng. Đũa của vua và những người thuộc hoàng tộc thì ngắn. Đũa của các quan lại dài hơn. Khoảng thời gian từ 1185 trở đi, đũa được dùng phổ biến trong đời sống nhân dân Nhật Bản nhưng quan niệm đũa dài, ngắn trong dân gian thì ngược lại với cung đình. Đũa của cha me phải dài hơn đũa của con cái. Đũa của chồng dài hơn đũa của vợ, đũa của anh dài hơn đũa của em.
– So với đũa Trung Quốc, Hàn Quốc,...thì đũa Nhật Bản làm bằng gỗ, ngắn hơn và dễ sử dụng hơn. Dưới con mắt người Nhật, đôi đũa có giá trị hơn khi nó trở thành chủ đề thẩm mỹ học gắn nhiều với phong tục, tập quán.
– Ngoài việc đôi đũa là vật dụng để gắp thức ăn ý nghĩa của đôi đũa còn mang tính văn hóa và tinh thần trong đó. Người Nhật tặng nhau đôi đũa với hàm ý chúc cho gia đình người nhận luôn đầm ấm, xum vầy, hạnh phúc…
– Điều đó thể hiện sự xum họp, đầm ấm trong gia đình. Đôi đũa như một phần trong cuộc sống thường ngày của họ, họ sử dụng đũa hàng ngày, dùng nó để gắp thức ăn cho nhau như vậy đôi đũa là cầu nối giúp gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
– Khi thăm hỏi nhau hoặc gặp mặt, để thể hiện tình cảm họ có thể tặng nhau những đôi đũa hàm ý chúc gia đình luôn đầm ấm, xum vầy,... hoặc dùng làm quà cưới trong dịp tân hôn với ý nghĩa chúc đôi vợ chồng bên nhau mãi mãi, không tách rời và không thể thiếu nhau như nhưng đôi đũa luôn luôn đi liền một cặp.
Đũa Nhật Nội Địa Hàng Cao Cấp Bán Chạy Nhất Trên Amazon
MÃ SP B07L69WNYP
MÃ SP  B07KYWP7BR
MÃ SP B01C40BF7K

MÃ SP B075R7FCSH

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Ruột nồi cơm điện 1.8 lít của shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân yêu.
Với hình thức mua hàng tại Shop Nhật Việt theo 4 cách đơn giản  :
1.Gửi link vào email: shopnhatviet.com@gmail.com
2.Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
3.Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
4.Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Chúng tôi tự tin làm hài lòng quý khách ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Hân hạnh phục vụ quý khách. 
Mua Đồ Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?