[tintuc] Trang sức luôn đứng đầu danh sách quà tặng giúp thể hiện tình cảm và sự quý trọng của người trao đối với người nhận. Một món quà trang sức do bạn tự tay làm sẽ còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn nữa. Liệu bạn có đang tìm kiếm những thiết kế trang sức handmade cho người mà bạn trân quý? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn top 10 cách làm quà tặng trang sức handmade ý nghĩa (năm 2021) cùng những mẹo hữu ích để bạn dễ dàng thành công với món quà của mình nhé!

Bạn đang cần tìm một món quà tặng thật ý nghĩa và độc đáo? Bạn đã quá chán ngấy với những món quà như socola, gấu bông, hoa...? Thế thì còn sự lựa chọn nào tốt hơn một món quà do chính tay bạn làm ra? Một món quà thực sự ý nghĩa không đến từ giá trị vật chất mà đến từ tấm lòng, tình cảm ẩn sau sự tỉ mẩn chọn lựa, chuẩn bị của người tặng. Chính vì vậy, những năm gần đây tặng quà handmade đã trở thành một xu hướng mới rất được quan tâm. Một trong số đó là các món đồ trang sức handmade bé bé xinh xinh. Đồ trang sức Handmade được tạo nên bởi những ý tưởng độc đáo và qua đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của người làm ra nó.
Ngày nay, khi nhu cầu tặng quà là đồ trang sức handmade tăng lên, các nghệ nhân làm thủ công đã tận dụng cơ hội này để thương mại hóa ngành hàng tiềm năng này. Vì vậy, để sở hữu một món đồ tinh tế như thế không còn quá tốn thời gian đối với các bạn không khéo tay cho lắm! Tuy không sản xuất qua dây chuyền máy móc hiện đại nhưng những sản phẩm handmade này cũng tạo được sự yêu thích khi chúng còn cầu kì, tinh tế hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn cả là tính cá thể và cái hồn riêng của từng sản phẩm chứ không phải rập khuôn như các mặt hàng công nghiệp.
Dưới đây là Top 10 cách làm quà tặng trang sức handmade ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo để làm tặng cho người thân, người yêu, bạn bè mình:
1/ Vòng tay phong cách Boho
Một chiếc vòng tay phong cách Boho đơn giản chắc chắn sẽ là một ý tưởng hợp lý nếu bạn là người mới trong lĩnh vực đồ trang sức handmade này. Khâu chuẩn bị cho món quà này cũng rất đơn giản. Bạn cần có nhiều loại hạt, dây cước, mặt đồng trang trí, tua rua,.. và một số phụ kiện để làm vòng tay. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến bạn có thể dễ dàng tìm chọn tại các cửa hàng bán đồ thủ công, hay đặt mua online nhé.
Cách làm chiếc vòng tay phong cách Boho này cũng không quá cầu kì hay khó khăn. Đầu tiên, bạn phải nhớ được số đo cổ tay của người đó hoặc bạn, sau đó bạn sử dụng các hạt tròn xâu lại với nhau và xếp thành nhiều tầng sao cho tạo ra 1 chiếc vòng như hình. Đến giai đoạn này bạn nên cân chỉnh và chèn những hạt charm, đồ trang trí, dây tua rua,... hay bất cứ thứ gì bạn muốn và cảm thấy phù hợp.
2/Vòng tay tết phối hạt
Nổi lên như một trào lưu trong giới trẻ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, chiếc vòng tay tết rít phối hạt là món quà mà rất nhiều người muốn sở hữu. Vòng tay tết rít phối hạt chắc chắn sẽ là một món quà tinh thần lý tưởng khi người ấy thích những món đồ mang giá trị nghệ thuật.
Chiếc vòng tay dễ thương này được yêu thích nhờ sự kết hợp của rất nhiều màu sắc bắt mắt. Để làm nên nó cũng không quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Dây cói, dây vải, hạt cườm, khuy áo dạng tròn với kích thước và màu sắc tùy theo sở thích. Đây chính là cơ hội bạn thể hiện khả năng khéo léo của bản thân. Việc tự mày mò làm một chiếc vòng tay nhỏ nhắn cũng đem lại những trải nghiệm rất thú vị, đặc biệt là khi làm món đồ đó dành tặng người mà bạn yêu quý đây. 
Vậy là chỉ với những bước đơn giản, chiếc vòng tay handmade xinh xắn mà "sang chảnh" với các hạt cườm lấp lánh đã hoàn thành. Vậy là "người ấy" đã có thêm một món phụ kiện thật đáng yêu đi chơi cùng bạn trong những ngày lễ như: giáng sinh, valentine, 20/10,... rồi đó!
3/Vòng tay thắt bím da lộn
Một chiếc vòng tay handmade không chỉ có tác dụng làm một món phụ kiện mà nó còn đánh giá chủ quyền, tình cảm của bạn dành cho người nhận. Ngoài ra, nó còn như phiên bản "chiếc nhẫn đính hôn" nếu bạn dành tặng nó cho crush hay người yêu của mình đấy! Một gợi ý trang sức handmade tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là siêu phẩm vòng tay thắt bím da lộn.
Sản phẩm được làm từ chất là da nên khá bền và êm ái và đặc biệt là khả năng chống thấm nước khi sử dụng. Nguyên liệu làm nên chiếc vòng tay này cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể tìm mua ở bất kì cửa hàng đồ thủ công nào. Các nguyên liệu đó bao gồm: dây da lộn, kẹp dẹt size 3, khoen tròn nhỏ, càng cua, đoạn xích. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các chi tiết nhỏ nhỏ xinh xinh như ngôi sao để tô điểm cho chiếc vòng. Bạn cần tinh tế trong cách kết hợp màu sắc và kích thước của nguyên liệu để có được 1 chiếc vòng tay đúng với sở thích của người nhận nhất nhé! 
4/Vòng tay handmade dâu tằm
Theo quan niệm dân gian, dâu tằm là một loại gỗ có công dụng trừ tà, giúp trẻ em không khóc đêm, bảo vệ bé khi tiếp xúc với người nặng vía, vía độc và giúp bé ngủ ngon, không nói mớ, không giật mình. Bên cạnh đó, nó còn được xem là bùa hộ mệnh cho những người thường xuyên đi đêm, những người thường xuyên có cảm giác bất an, lo sợ. Chính vì thế mà dâu tằm thường được kết hợp với các món đồ phong thủy khác như: tỳ hưu, đá phong thủy và chế tác thành những món đồ trang sức để dễ dàng mang theo bên người. Vòng tay dâu tằm là một món đồ handmade tuy mộc mạc nhưng ẩn chứa ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
Để làm nên được một chiếc vòng tay dâu tằm tốt nhất bạn cần lưu ý đến độ tuổi của cành dâu tằm, cây càng lâu năm thì gỗ càng bền.
5/Vòng cổ bản to thiết kế
Sự trở lại của những chiếc vòng phong cách choker lại gây sốt một lần nữa trong giới trẻ. Đây chính là một món quà rất phù hợp dành tặng các nàng đam mê phong cách sành điệu pha chút cổ điển. Món quà sẽ thêm phần ý nghĩa nếu nó được chính tay người tặng làm ra đây!
Cùng với sự "biến tấu" không ngừng của các xu hướng thời trang, những chiếc vòng choker đang ngày càng độc và lạ hơn. Những chiếc vòng kim loại cũng dần được săn đón trong đông đảo các tín đồ phụ kiện. Với các nguyên liệu đơn giản như: móc vòng, hạt đá, dây xích nhỏ và các đoạn kẽm bạn đã có thể tạo nên một chiếc dây chuyền móc vòng độc đáo. Các công đoạn làm nên thành phẩm cũng rất đơn giản, bạn cũng có thể tùy biển để tạo ra thiết kế độc đáo của riêng mình.
Đây chắc chắn sẽ là một món quà rất thích hợp với những cô nàng mạnh mẽ, cá tính, phong cách rocker. Chiếc vòng cổ này sẽ trở thành món phụ kiện "chất như nước cất" giúp tôn lên chiếc cổ xinh xắn của các nàng và giúp nàng nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy nó. Chắc chắn cô nàng sẽ rất thích chiếc vòng cổ vì nó giúp nàng luôn nổi bật và thu hút ánh nhìn giữa đám đông.
6/Khuyên tai giọt nước
Nếu muốn thay đổi hình tượng một chút cho lạ mắt hoặc bạn sắp đi dự một bữa tiệc đặc biệt thì khuyên tai hình giọt nước sẽ là một phụ kiện tô điểm tốt nhất. Bởi nó phù hợp từ quần áo bình thường đến áo đầm đi dạ tiệc, càng tăng thêm nét dịu dàng nếu đó là áo dài truyền thống. Chính vì vậy, nó là một trong những món trang sức handmade không thể thiếu trong bộ sưu tập chanh sả" của các nàng chính là khuyên tai giọt nước.
Để làm được đôi bông tai giọt nước này, bạn chỉ cần chuẩn bị những vật liệu hết sức đơn giản gồm dây kẽm mảnh, 1 đoạn dây xích, vòng móc nối, keo dính, bộ đính khuyên tai cơ bản và cuối cùng là không thể thiếu đất sét màu trắng và đen.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Uốn dây kẽm thành hai hình giọt nước đều nhau, dùng kìm cắt đoạn kẽm thừa đi.

  • Bước 2: Trộn một mẩu đất sét trắng với một chút xíu đất sét màu đen đến khi có một mẩu đất sét màu xám. Bạn không nên cố gắng trộn thật đều hỗn hợp, hãy để lại những vệt đen - trắng tự nhiên giống như vân đá để thêm phần sinh động tự nhiên cho đôi bông tai nhé.

  • Bước 3: Chia đều miếng đất sét vào hai khung kẽm hình giọt lệ. Sau đó dùng dao gọt thành các cạnh trên mẩu đất sét để tạo hình giống như viên đá.

  • Bước 4: Tận dụng chính phần đất sét vừa bị gọt ra, vo tròn lại rồi lại chia thành 2 nửa đều nhau để làm phần nụ trên tai và cho phần nụ đất sét cùng với hai miếng hình giọt lệ vào trong lò nướng, để nhiệt vừa, nướng trong khoảng 30 phút cho đất sét khô lại.

  • Bước 5: Dùng keo dán hai hột nụ đất sét vào phần đinh khuyên.

  • Bước 6: Cắt đôi sợi dây xích màu vàng, dùng vòng móc nối một đầu dây xích với đinh khuyên, đầu kia nối với mặt hình giọt lệ. Vậy là đôi khuyên tai của bạn đã hoàn thành rồi đấy!
7/Khuyên tai ren
Thoạt nhìn có vẻ lạ mặt nhưng khuyên tai từ chất liệu ren từ lâu đã là một món phụ kiện độc đáo dành cho những cô nàng nữ tính. Đây sẽ là món quà rất hợp ý phái đẹp để nàng có thể diện chụp với những bộ váy thướt tha trong những dịp đặc biệt. Bạn sẽ chẳng tốn quá nhiều thời gian cho việc làm khuyên tai ren, bởi có thể tận dụng được từ những miếng vải ren mình đang có. Không những có một phụ kiện độc đáo, khuyên tai ren còn giúp bạn chứng minh được phong cách thời trang quyến rũ, nữ tính của mình.
Để làm khuyên tai ren bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: 1 đoạn ren trắng to bản, kéo cắt, keo sữa, cốc to và một đôi móc khuyên tai. Bạn cũng có thể tái sử dụng chất liệu ren từ vải áo cũ nếu họa tiết của nó độc đáo đủ để làm điểm nhấn cho món phụ kiện. Và với những bước đơn giản như hướng dẫn sau đây là bạn đã có ngay 1 sản phẩm handmade siêu đẹp.
Những chiếc khuyên ren thường xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập của các hãng thời trang nổi tiếng bởi độ cuốn hút và ma mị. Bạn hãy làm thử vài đôi dành tặng nàng đeo đi chơi, đi tiệc,... để bắt kịp xu hướng mốt năm nay nhé! Với những cô nàng yêu thích phong cách dịu ngọt thì đây sẽ là một món quà thích hợp để các nàng tô điểm cho gương mặtvà trang phục của mình đấy!
8/Khuyên tai tua rua cá tính
Những mẫu khuyên tai dài, tua rua "đang làm mưa làm gió" và trở thành trào lưu của giới trẻ ngày nay. Với dáng vẻ nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại cực kỳ bắt mắt, những mẫu khuyên tai tua rua còn mang đến sự sang trọng, quý phái, khiến mọi người không thể rời mắt khỏi nó.
Bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình hoặc làm tặng người thân, bạn bè những chiếc khuyên tai xinh xắn này chỉ với những nguyên liệu như: miếng da màu, kéo, giấy trắng, bút chì, kìm và móc khuyên. Đây là những nguyên liệu mà ở bất kì cửa hàng bán đồ handmade nào bạn cũng có thể tìm được. Bạn thỏa sức được chọn lựa những chất liệu, phụ kiện ưa thích để phối cùng chiếc khuyên tai để tạo nên món trang sức có 1 không hai khiến ai cũng phải trầm trồ.
Công đoạn tiến hành cũng không quá phức tạp, bất cứ ai cũng có thể tự mày mò làm được
9/Khuyên tai lông vũ
Một món đồ handmade đơn giản, ít tốn thời gian công sức nhưng không kém phần sang chảnh mà bạn cho thể làm tặng cho các nàng chính là một đôi khuyên tai lông vũ. Nhẹ nhàng, tinh tế là những từ ngữ thích hợp nhất dành cho mẫu khuyên tai này. Bên cạnh đó cách làm nó cũng khá đơn giản, thích hợp cho những bạn không khéo tay. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: lông chim, móc khuyên tai, chốt tròn, kẹp, kéo, dây và hồ dán. Những nguyên liễu này có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà sách hoặc quầy hàng bán đồ thủ công với giá thành rất hợp lý. Bạn cũng có thể làm nhiều mẫu khuyên tai với các màu và họa tiết khác nhau để gây bất ngờ cho cô nàng.
Là những mẫu khuyên tai được thiết kế một cách tự nhiên như dáng vẻ vốn có của nó, khuyên tai lông vũ luôn là món trang sức vạn người mê và muốn có. Sợi lông vũ mềm mại cùng vòng kim loại cứng cáp đã tạo nên một đôi bông tai "cương nhu kết hợp" làm nên sức hút riêng của nó. Ưu điểm lớn nhất của chiếc khuyên tai phong cách Hàn Quốc này là có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Nàng có thể hóa thân thành một cô "bánh bèo" điệu đà, một cô gái dễ thương hay cô nàng cá tính, quyến rũ. 
10/Khuyên tai đất sét dễ thương
Mẫu trang sức handmade cuối cùng mà shop Nhật Việt muốn gợi ý cho bạn chính là siêu phẩm khuyên tai đất sét dành cho các nàng yêu thích những món phụ kiện "cute phô mai que". Nếu bạn muốn xuất hiện với vẻ ngoài năng động nhưng không kém phần xinh xắn thì đây là bộ khuyên tai cực kỳ hợp ý đấy!
Đất sét là một loại chất liệu mềm, dẻo khi còn ẩm và chắc chắn khi khô nên rất dễ dàng trong việc tạo hình. Chính nhờ thế mà nó rất hữu dụng trong lĩnh vực làm đồ thủ công. Khuyên tai làm từ chất liệu đất sét nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ nhờ sự đa dạng về màu sắc và cách tạo hình độc đáo. Để làm khuyên tai đất sét thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Đất nặn màu, kìm, khuyên tai cũ.
Việc tặng quà handmade mang rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, nếu bạn tự tay làm để tặng người khác thì càng nâng cao hơn giá trị của món quà. Tuy nhiên, nếu bạn định tự tay làm khuyên tai thì cũng cần lưu ý một số điểm sau đây:
  • Chú ý màu sắc: Có rất nhiều kiểu trang sức sặc sỡ, lấp lánh nhìn rất hút mắt khiến cho bạn muốn sở hữu ngay, tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng phù hợp với màu da hay phong cách của bạn. Nếu như không muốn tự "dìm hàng" chính mình thì bạn nên chọn nguyên liệu có màu sáng hoặc tối hẳn như đen, trắng, bạc, tím sẫm nếu nàng có làn da trắng. Ngược lại, với nước da bánh mật thì nên tránh chọn trang sức có màu tối, tránh màu vàng hoặc ánh kim.
  • Để ý đến màu tóc: Màu tóc cũng rất quan trọng khi lựa chọn trang phục và phụ kiện đi kèm. Bạn nên chọn món phụ kiện có màu sắc tương phản với màu tóc như đen - đỏ, nâu - xanh dương hoặc đỏ - trắng,... Những cặp màu tương phản này sẽ làm cho món trang sức thêm nổi bật nhưng cũng làm cho mái tóc của bạn thêm cuốn hút.
  • Chú trọng vào sự hài hòa giữa trang sức và khuôn mặt: Cũng tương tự như màu tóc, bất kì món trang sức nào cũng nên được kết hợp hài hòa với hình dáng khuôn mặt. Nếu bạn có một khuôn mặt tròn hơi đầy đặn thì những kiểu dáng hoa tai dài, có hình vuông, tam giác sẽ làm tôn thêm đường nét cho khuôn mặt của bạn. Ngược lại, nếu bạn có khuôn mặt dài thì những chiếc khuyên tai lớn hoặc hình tròn sẽ đem lại sự cân đối cho khuôn mặt của bạn đấy!
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự làm được những món trang sức xinh xinh và độc, lạ. Chúc các bạn thành công nhé! Không thành công thì cũng không sao, những gợi ý trên cũng giúp bạn tìm được 1 nơi uy tín, chất lượng để sở hữu được món đồ ấy.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết của Vật phẩm phong thủy đeo trên người Shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân yêu.
Với hình thức mua hàng tại Shop Nhật Việt theo 4 cách đơn giản  :
1.Gửi link vào email: shopnhatviet.com@gmail.com
2.Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
3.Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
4.Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Chúng tôi tự tin làm hài lòng quý khách ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Hân hạnh phục vụ quý khách. 
Mua Hàng Nội Địa Nhật ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?