[tintuc] Quả cầu pha lê trang trí luôn có một vẻ đẹp kỳ bí thu hút người dùng so với những món vật phẩm khác. Tuy nhiên, có rất ít người biết đến nguồn gốc cũng như cách phân biệt giữa pha lê và thủy tinh. Hãy tìm hiểu ngay bài viết sau để biết đâu là pha lê và ý nghĩa ẩn chứa trong những vật phẩm làm từ chất liệu cao cấp này.

Nguồn gốc ra đời của pha lê
– Pha lê tự nhiên
Quả cầu pha lê Giống với kim cương, pha lê có hai dạng là pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo. Có thể nói, sự hình thành của pha lê trong quá trình tự nhiên cần rất nhiều thời gian. Trong những điều kiện khác nhau, nhờ sự biến đổi vỏ trái đất, pha lê được tạo ra. Chính vì lẽ đó mà số lượng rất khan hiếm, không thể đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ ngày một cao. Hơn thế, trong quá trình chuyển hóa lâu dài, pha lê rất dễ bị dấy các tạp chất khiến mất đi vẻ đẹp trong suốt vốn có.
– Pha lê nhân tạo
Như vậy, thực tế trong cuộc sống ít khi chúng ta nhìn thấy các sản phẩm quả cầu pha lê tự nhiên. Mà chủ yếu cái chúng ta nhìn thấy chính là pha lê nhân tạo. Nguồn gốc của pha lê nhân tạo là do sự tình cờ phát hiện ra của một người Anh vào năm 1676. Người ta nhận thấy ở dung dịch thủy tinh đang nóng chảy nếu được bổ sung loại ôxit chì II sẽ cho ra một dạng cấu tạo mới.
Có thể nói, khi thêm hàm lượng nhất định ôxit chì này vào trọng lượng thủy tinh sẽ tăng lên. Đi kèm theo đó, độ cứng và khả năng chịu va đập cũng cải thiện đáng kể, hàm lượng càng cao, độ cứng càng tăng.
Và điều quan trọng nhất phải nhắc đến chính là khả năng khúc xạ ánh sáng tăng lên nhiều lần so với thủy tinh nguyên thủy. Như vậy, cấu tạo này rất giống như pha lê tự nhiên nhưng nó trong suốt đẹp hơn vì không pha lẫn tạp chất thiên nhiên. Chính vì lẽ đó nên ngày nay quả cầu pha lê nhân tạo rất được ưa chuộng.
Thuộc tính phong thủy của quả cầu pha lê
– Độ tán sắc của quả cầu pha lê
Sự khác biệt đơn giản nhất có thể quan sát bằng mắt thường giữa thủy tinh và pha lê chính là khả năng tán sắc. Khả năng tán sắc hay khúc xạ ánh sáng của pha lê cao hơn nhiều so với thủy tinh. Đó là lý do lúc nào nhìn vào quả cầu thủy tinh chúng ta cũng cảm nhận được sự lung linh, lấp lánh và vẻ huyền diệu, bí ẩn.
– Độ cứng, độ bền của quả cầu pha lê
Ngoài ra, so với thủy tinh, pha lê do được bổ sung hàm lượng ôxit chì nên càng cứng cáp và khó lòng nứt vỡ hơn. Và đó cũng là nguyên nhân pha lê dễ thi công, chế tác như cắt gọt, điêu khắc, chạm trổ mà không quá lo ngại vì việc bể nát. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều sản phẩm nghệ thuật tạo hình được sáng tạo từ chất liệu pha lê, nhất là quả cầu pha lê. Những tác phẩm này không những những mang lại giá trị kinh tế cao mà còn là những món đồ vật tâm linh quý giá.
– Tính thẩm mỹ của quả cầu pha lê
Như đã nói, những sản phẩm pha lê có sự quyến rũ theo cách riêng của nó. Đồ vật bằng pha lê không có màu sắc hoa hòe mà hấp dẫn người xem ở sự trong suốt, lấp lánh. Chính bởi nét đẹp trong sáng, thuần khiết này, quả cầu pha lê giúp tạo sự thanh nhã, hài hòa. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng năng lượng cho những không gian nó hiện diện mà các chất liệu khác không làm được.
Cách phân biệt quả cầu pha lê và thủy tinh
– Giống nhau ở điểm nào?
Thật khó có thể phân biệt đâu là thủy tinh và đâu là pha lê nếu không chăm chút so sánh hai loại chất liệu này. Nguyên nhân chính, như chúng ta đã tìm hiểu, vì pha lê vốn dĩ được sản xuất trong quá trình tạo ra thủy tinh. Như vậy, trong cấu tạo của nó cũng bao hàm các hợp chất có trong thủy tinh như CaCO3, NaCO3, silicat. Vậy rõ ràng chúng giống nhau hầu như tất cả các giai đoạn chế biến.
– Điểm khác biệt của quả cầu pha lê và quả cầu thủy tinh
Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là trong những vật liệu pha lê như quả cầu pha lê có chứa PbO, BaO tạo ra đặc điểm khác biệt. Người ta thường quy định hàm lượng chì khác nhau ứng dụng riêng cho mỗi công dụng sản phẩm.
+ Dụng cụ dùng trong ăn uống như: Cốc pha lê, bình trà pha lê chỉ được cho phép hàm lượng chì dưới 24% để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
+ Các vật phẩm lưu niệm hoặc trưng bày thì hàm lượng chì có thể cao hơn (cao nhất đến 33%). Điều này để tăng độ cứng giúp dễ dàng tạo mẫu mã và tạo vẻ lung linh, lấp lánh của đồ vật.
Ý nghĩa của quả cầu pha lê trong phong thủy
– Sự trong sáng, thuần khiết của quả cầu pha lê
Pha lê, với tính chất trong suốt, óng ánh ngay từ khi ra đời đã là đặc trưng cho sự sang trọng. Hơn thế, vẻ quý phái của nó không cầu kỳ, diễm lệ mà lại toát lên vẻ thanh tao. Có thể nói, vẻ đẹp đó chính là nét đẹp của sự thuần khiết, tinh khôi và tràn trề sức sống.
Khi nhắc đến những tặng phẩm như qua cau pha le, người ta nghĩ ngay đến sự linh lung, mầu nhiệm. Tuy rằng rất đẹp nhưng lại luôn đi kèm theo nhược điểm mong manh dễ vỡ. Điều này chính là muốn nói đến khi may mắn sở hữu món đồ quý giá thì càng phải biết trân trọng, giữ gìn. Nếu không biết nâng niu, bảo vệ, đến khi pha lê vỡ đi thì có tiếc nuối cũng đã quá muộn. Và đó cũng là quy tắc chung cho những mối quan hệ trong xã hội.
– Quả cầu pha lê mang lại may mắn
Quả cầu pha lê trong phong thủy là vật phẩm thu hút năng lượng từ ánh sáng mặt trời, dùng chúng kích thích năng lượng thổ. Ý nghĩa của quá trình này là sản sinh ra vượng khí làm đẩy lùi đi sự u ám, tịch mịch, giúp cân bằng hòa khí. Chính vì nguyên nhân đó, các vật dụng pha lê thường được bố trí trên bàn làm việc.
Việc trang trí trên bàn làm việc sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng, uy nghiêm. Hơn vậy, đối với những người làm ăn, quả cầu này hỗ trợ cho việc kinh doanh suôn sẻ. Không những thế vật phẩm này sẽ giúp tinh thẫn minh mẫn, sáng suốt luôn đưa ra những chọn lựa đúng đắn. Ngoài ra, quả cầu còn được cho là có khả năng điều hòa, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, công sở. Từ đó, cả cuộc sống và sự nghiệp đều thuận buồm xuôi gió.
Mua Quả Cầu Pha Lê Ở Đâu Chính Hãng Mà Giá Cả Hợp Lí
 Shop Nhật Việt hiện đang là một địa chỉ cung cấp uy tín những đồ tâm linh phong thủy với giá cả hợp lí. Ở đây chúng tôi nhận ship đi toàn quốc nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua gì hay giá cả như thế nào có thể liên hệ với chúng tôi shopnhatviet.com hoặc có thể LH đến sđt 0983131528 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.
 Với hình thức mua hàng tại Shop Nhật Việt theo 4 cách đơn giản  :
1.Gửi link vào email: shopnhatviet.com@gmail.com
2.Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
3.Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
4.Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Chúng tôi tự tin làm hài lòng quý khách ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Hân hạnh phục vụ quý khách. 
Mua Vật Phẩm Phong Thủy ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
[/tintuc]




Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?