[tintuc] Giá đá Ruby đỏ tự nhiên là bao nhiêu cũng như định giá thế nào cho chính xác thì khá nhiều người còn chưa nắm rõ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tự tìm được câu trả lời chính xác nhất. Các bạn hãy cũng shop Nhật Việt tìm hiểu bài viết dưới nhé.

Cùng với kim cương, Ruby là một trong những loại đá quý tự nhiên quý hiếm và có giá trị nhất trên thị trường hiện nay. Thậm chí, với kích thước khoảng từ 2 carat trở lên, đá Ruby còn có thể có mức giá cao hơn nhiều lần so với kim cương. Nhiều viên đá với kích thước lớn, độ trong suốt tinh xảo có thể được mua vào với mức giá khó tưởng tượng tượng. Vậy điều gì đã mang đến sức hút mạnh mẽ như vậy cho Ruby?

đá ruby tự nhiên Đá Ruby hay còn gọi là đá hồng ngọc sở hữu tông đỏ hồng, quyến rũ đầy quyền lực. Trang sức được làm từ Ruby đem tới vẻ mạnh mẽ, quyến rũ đặc biệt, thể hiện đảng cấp và vị trí của người sở hữu chúng. Không chỉ vậy, Ruby còn sở hữu độ cứng hoàn hảo, gần như không thể nứt vỡ dưới tác động lực thông thường, màu sắc trường tồn với thời gian. Người ta đã tìm thấy những viên Ruby có niên đại từ hàng nghìn năm trước Công nguyên nhưng vẫn đẹp đẽ, bền màu như mới.Sở hữu Ruby không chỉ là món đồ trang sức thông thường mà còn thể hiện vị thế, quyền lực cũng như giá trị lớn về phong thủy, may mắn.
Đá quý tự nhiên thường không có mức giá quy chuẩn cho từng loại. Mỗi viên Ruby lại được định giá khác nhau, có mức chệnh lệch từ vài nghìn hay đến vài triệu đô. Dựa vào những tiêu chí cụ thể dưới đây, bạn có thể dễ dàng định giá và xác định giá trị, chất lượng chính xác nhất của Ruby
Dựa trên tính chất tự nhiên của Ruby

đá ruby tự nhiên
Hiện nay, trên thị trường, các giao dịch phổ biến nhất của Ruby chia thành 2 loại: Ruby tự nhiên và Ruby nhân tạo. Ruby tự nhiên đạt tiêu chuẩn phải là những viên đá chưa từng qua xử lý đá quý hoặc chỉ xử lý nhiệt đơn thuần, không có tiếp xúc hóa chất. Tuy vậy, đá hoàn toàn tự nhiên vẫn có mức giá cao hơn nhiều so với  Ruby đã qua xử lý nhiệt.
Những loại Ruby nhân tạo, Ruby đã qua nhuộm mà, xử lý thủy tinh chì để khắc phụ khe nứt sẽ có giá thành thấp hơn rất nhiều. Những loại này thường dễ biến dạng, mất màu khi tiếp xúc với nhiệt hay cọ xát thường xuyên. Đặc biệt, những viên đá nhuộm màu, đá giả ruby có giá thành vô cùng rẻ, chỉ vài trăm ngàn cho một viên nên bạn cần phân biệt kỹ, tránh mua nhầm những loại này.
Màu sắc tự nhiên của đá Ruby
Trong tự nhiên, màu sắc của Ruby vô ùng đa dạng từ đổ, cam, vàng nhưng nổi bật và có giá trị nhất vẫn là hồng đỏ đậm. Màu sắc càng đậm  thì giá đá Ruby tự nhiên càng cao. Trong đó, những viên có màu đỏ thẫm như máu bồ cầu đang giữ mức giá cao nhất hiện nay.
Độ tinh khiết trong suốt của đá Ruby đỏ
Giống như nhiều loại đá quý tự nhiên khác, trong cấu trúc của Ruby cũng có chứa những tạp chất, kim loại. Chính những tạp chất này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ tinh khiết, độ trong của viên đá. Những viên Ruby có độ tinh khiết, càng trong thì giá thành của chúng càng cao.
Tuy vậy, gần như toàn bộ những viên đá Ruby tự nhiên đều sẽ tạp chất, tì vết nhỏ. Chính những vết nứt nhỏ, tạp chất này mà người ta có thể xác nhận được độ tự nhiên của đá, giúp định giá và kiểm định chất lượng chính xác hơn.
Kích thước, số mặt cắt của viên đá

mặt cắt đá ruby
Kích thước và mặt cắt cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá đá Ruby tự nhiên. Cùng là đá Ruby tự nhiên tinh khiết, viên đá càng to thì mức giá trị càng lớn. Cùng với đó, số mặt cắt trên 1 viên đá cũng quyết định giá thành của đá. Giống như kim cương, đá có càng nhiều mặt cắt thì mức giá của chúng càng lớn hơn.
Mua Đá Ruby Đỏ  Ở Đâu Chính Hãng Mà Giá Cả Hợp Lí
 Shop Nhật Việt hiện đang là một địa chỉ cung cấp uy tín những đồ tâm linh phong thủy với giá cả hợp lí. Ở đây chúng tôi nhận ship đi toàn quốc nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua gì hay giá cả như thế nào có thể liên hệ với chúng tôi shopnhatviet.com hoặc có thể LH đến sđt 0983131528 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.
 Với hình thức mua hàng tại Shop Nhật Việt theo 4 cách đơn giản  :
1.Gửi link vào email: shopnhatviet.com@gmail.com
2.Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
3.Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
4.Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Chúng tôi tự tin làm hài lòng quý khách ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Hân hạnh phục vụ quý khách. 
Mua Vật Phẩm Phong Thủy ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.
[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?