[tintuc] Giống như nhiều anh em khác trên thuộc thế hệ 9x, chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên của mình là Game Boy. Một chiếc Game Boy Color cũ được nhường lại bởi một người anh họ bên Mỹ, và nó đã mở ra cho mình một tuổi thơ đầy mộng mơ, với những chuyến phiêu lưu kì thú, những mùa hè đấu game cùng bạn bè và những hôm bị bố mẹ mắng sml vì mải chơi game nên chỉ được 9 điểm môn toán.Nhưng thật đáng buồn là hiện tại nó lại không được ưa chuộng vì quá điện thoại thông minh được ra đời.Hôm nay xem xin giới trò chơi tuổi thơ của thế hệ 8x 9x.

Ngày 21/4 vừa rồi là kỉ niệm 30 năm Game Boy ra đời. Nhìn ở mức tổng quát, Game Boy chính là biểu tượng của Nintendo, của máy chơi game cầm tay, và nó cũng cho thấy rằng máy chơi game thì không phải cứ có công nghệ đỉnh cao là sẽ thắng cuộc.
Nintendo không trang bị những công nghệ mới cho Game Boy. Nó sử dụng màn hình ám xanh xanh, mãi về sau mới có Game Boy Color nhưng cũng không phải là quá xuất sắc, rồi Game Boy Advanced / Advanced SP xuất hiện thì lúc đó Sony đã đi tới PSP rồi. Những thứ mà Nintendo trang bị cho thiết bị của họ chỉ vừa đủ để có được trải nghiệm chơi game tốt mà thôi, và những công nghệ mới sẽ chỉ xuất hiện khi nó thật sự giúp ích ch trải nghiệm game của bạn. Đây là điều làm cho Game Boy thành công, và cũng là thứ giúp chiếc Nintendo Switch thành công 29-30 năm sau đó.
Nói như vậy không có nghĩa là Game Boy không sáng tạo. Đây không phải lần đầu tiên Nintendo thử làm thiết bị chơi game di động. Trước khi Game Boy ra đời năm 1989, công ty đã có chiếc Game & Watch. Gunpei Yokoi, người tạo ra chiếc Game & Watch và cũng là người tạo nên Game Boy, cho biết ông lấy cảm hứng từ việc nhìn thấy mọi người nghịch với chiếc máy tính bỏ túi của họ.
Mỗi chiếc Game & Watch chỉ có 1 game mà thôi, theo thời gian có tới 59 game xuất hiện, nổi tiếng nhất là game Donkey Kong. Thiết bị này đã bán được hơn 43 triệu chiếc trên toàn thế giới. Satoru Iwata, chủ tịch Nintendo, nhận xét rằng nếu không có Game & Watch thì thị thường máy chơi game giờ sẽ rất khác. Và để giải quyết vần đề của Game & Watch, Game Boy ra đời với khả năng đổi "băng" chơi game
Sega, đối thủ của Nintendo, nhanh chóng ra mắt chiếc Game Gear cạnh tranh với Game Boy chỉ 1 năm sau đó. Chiếc máy của Sega mạnh hơn, đẹp hơn, màn hình tốt hơn nhưng lại không thực tế. Màn hình đẹp đốt pin quá nhanh, vậy nên nhiều người chơi phải cắm điện sạc suốt trong khi máy chơi game cầm tay thì phải có thời gian sử dụng lâu dài. Cuối cùng Game Boy bán được 118 triệu chiếc, Sega thì chỉ 10 triệu mà thôi.
Cái hay của Game Boy còn nằm ở số lượng tựa game cực kì phong phú, đủ thể loại trên trời dưới đất, từ game phải chơi hành trình dài cho đến những game giết thời gian ngắn. Pokemon, Zelda, Dragonball và nhiều cái tên hay ho khác đã góp phần xây dựng nên tuổi thơ đẹp của rất nhiều đứa trẻ trên thế giới, nó là cái để những đứa trẻ con bàn tán với nhau, đặt những ước mơ của mình vào trong đó, để trí tưởng tượng được phép bay bổng theo thế giới tưởng tượng mà Nintendo đã vẽ ra. Game chơi thì thích thật đấy, nhưng những cái nó để lại trong tâm trí những đứa trẻ mới là thứ đáng quý nhất.
Game Boy còn có khả năng đấu đối khác, lúc đó phải nối dây giữa hai máy với nhau. Một trong những trò dễ đối kháng nhất là Pokemon, nó thậm chí còn có những tính năng đặc biệt chỉ phát huy khi chơi với một người khác. Nó gắn kết những đứa trẻ lại một cách thực tế, nó kéo những đứa trẻ lại gần với nhau, gặp mặt nhau, và tất nhiên những lần đó ngoài bàn về game thì bọn nhỏ còn nói về nhiều chuyện khác nữa.
Thật hoài niệm biết bao, nhưng đến thời điểm bây giờ tìm được một chiếc máy gameboy color ở Việt Nam đúng ra rất khó.Nhưng không sao em đã tìm được một nguồn bán gameboy color cũ rất uy tín và chất lượng để giành đến cho tất những ai yêu thích. Đó là shop Nhật Việt chuyên oder hàng nhật nội địa có đủ sản phẩm tha hồ cho bạn lựa chọn.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :
Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo
Kể từ năm 2010 đến nay Shop Nhật Việt Chuyên nhận Order Vận Chuyển hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam và ngược lại. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ 0983.1315.28 để được tư vấn trực tiếp!
               Mua Hàng Nhật Xách Tay : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí
[/tintuc]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?